Làm thế nào để có một kịch bản salephone bất động sản hiệu quả?
Bên cạnh việc khai thác khách hàng dựa trên dữ liệu database, kỹ năng nói chuyện với khách hàng trong lần đầu tiên gọi điện sẽ quyết định đến sự thành bại trong việc sale. Vì thế kỹ năng bán hàng qua điện thoại là kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết đối với một nhân viên sale bất động sản.
Để giúp các bạn có những cuộc điện thoại bán hàng thành công. Hôm nay, Dịch vụ thiết kế website bất động sản xin chia sẻ với các bạn công thức để có một kịch bản salephone bất động sản hiệu quả.
5 Bước chuẩn bị một kịch bản salephone bất động sản hiệu quả
1. Nắm được thông tin của khách hàng và dự án bạn đang chào bán
Bạn phải nắm được quy mô, vị trí chiến lược, giá bán, biết so sánh với các dự án lân cận, để truyền đạt các thông tin này một cách lưu loát cho khách hàng.
Nếu như khách cúp máy sau vài câu hỏi thì cần phải chuẩn bị một kịch bản salephone bất động sản thật hay, thật ấn tượng. Hãy tìm hiểu thông tin và sở thích của khách hàng, vạch ra một số ý tưởng về mục đích cuộc gọi, thủ sẵn những câu trả lời khi bị khách hàng bắt bí. Nếu bạn chuẩn bị thông tin càng kỹ lưỡng thì việc chốt sale càng cao.
2. Diễn tập trước khi gọi điện nói chuyện với khách hàng
Nếu như bạn mới bước chân vào làm môi giới bất động sản thì việc diễn tập trước khi nói chuyện với khách hàng càng quan trọng. Bởi bạn là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của công ty, mọi lời nói của bạn đều có sức nặng, nếu có điều gì sai sót xảy ra sẽ làm ảnh hưởng đến công ty.
Do đó, hãy diễn tập trước với bạn bè, đồng nghiệp hoặc tự diễn tập trước gương để phát hiện sự sai sót.
3. Thái độ của bạn quyết định đến kết quả của cuộc gọi
Hãy giữ cho mình một tinh thần sảng khoái, cố gắng cười nhiều và tạo cảm giác thân thiện cho khách hàng khi nói chuyện điện thoại. Phải giữ cho mình ở thế chủ động, tránh trường hợp nói dai gây sự nhàm chán cho khách hàng. Kịch bản sale bất động sản không phải chỉ là alo xong rồi sale được ngay mà nó là cả một nghệ thuật. Một khách hàng thông minh là không để cho bạn quá nhiều thời gian trao đổi, dù đó là cuộc gọi đầu tiên.
Giọng nói truyền cảm cũng là một lợi thế cho bạn khi gọi điện nói chuyện với khách hàng. Vì thế, hầu hết các công ty bất động sản đều tuyển nhân viên telesales là nữ, có giọng nói ngọt ngào, dễ đi vào lòng người.
4. Gây sự chú ý cho khách hàng từ câu nói đầu tiên
Khách hàng không có quá nhiều thời gian để nghe bạn nói chuyện, đặc biệt là qua điện thoại. Do đó, bạn hãy cố gắng đi thẳng vào vấn đề mà bạn đã đề ra trong kịch bản salephone bất động sản, đừng cố giải thích dài dòng. Hãy tạo ấn tượng cho khách hàng bằng chính sự tự tin của bạn và những giá trị sản phẩm của công ty bạn mang lại.
Điều quan trọng nhất là nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, đừng đào sâu vào những vấn đề mà khách hàng không quan tâm.
Nếu là những vị khách hàng cũ thì hãy cố gắng lắng nghe và tìm hiểu những điều khách khách hàng mong muốn để đưa ra những giải pháp tốt nhất cho bạn, tránh sự dài dòng, lê thê.
5. Kết thúc cuộc gọi và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Kết thúc cuộc gọi không phải là việc bạn chốt được hợp đồng hay không mà đó là việc bạn có xây dựng được mối quan hệ với khách hàng hay không. Đừng quên hẹn với khách hàng một ngày gần nhất để giúp họ giải quyết những trăn trở. Bởi từ vị khách hàng này, biết đâu bạn lại tìm được nhiều khách hàng mới.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng cảm thấy vô cùng khó chịu khi họ suốt ngày bị những cuộc điện thoại khủng bố, điều này khiến họ thiếu thiện cảm với các cuộc điện thoại tư vấn chào hàng. Vì thế, đừng gọi điện quá nhiều cho khách hàng, chỉ cần bạn chuẩn bị một kịch bản salephone bất động sản thật hay, thật ấn tượng là đã có thể khiến khách hàng chốt đơn hàng ngay từ lần gọi đầu tiên.
Bạn có thể tham khảo thêm những kinh nghiệm kinh doanh bất động sản từ những người thành công để áp dụng vào công việc của bạn.