Những lưu ý khi mở sàn giao dịch bất động sản để từng bước thành công

Những lưu ý khi mở sàn giao dịch bất động sản để từng bước thành công

Kinh doanh bất động sản 5 năm trở lại đây là một trong những lĩnh vực HOT nhất, đem lại nhiều thành công nhất cho các công ty, doanh nghiệp. Số công ty, doanh nghiệp bất động sản được thành lập cũng ngày một nhiều hơn theo sự nóng hổi của thị trường, tuy nhiên không phải công ty nào cũng thành công như mong đợi, vẫn còn nhiều công ty gặp khó khăn và đóng cửa sớm vì không có sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức cũng như kinh nghiệm trước khi bắt đầu, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý khi mở sàn giao dịch bất động sản để từng bước phát triển ổn định đi đến thành công.

Những yếu tố mà thiết kế web bất động sản thietkewebsitebatdongsan.com.vn sẽ chia sẻ cho bạn bao gồm các kiến thức ngành, kỹ năng chuyên môn, kiến thức quản lý, kinh nghiệm setup công ty, các lưu ý khi vận hành công ty từ những ngày đầu tiên.

Những lưu ý khi mở sàn giao dịch bất động sản quan trọng

Để xây dựng một ngôi nhà lớn cần có một nền móng vững chắc, đó là điều tiên quyết cho bất kỳ một lĩnh vực kinh doanh nào, với bất động sản cũng không phải ngoại lệ.

Những lưu ý khi mở sàn giao dịch bất động sản

Những lưu ý khi mở sàn giao dịch bất động sản

Những điều cần có trước khi mở sàn giao dịch bất động sản:

+ Kiến thức nền tảng thị trường : Khi bạn đã có ý định mở sàn giao dịch bất động sản thì chắc chắn là đã có những kiến thức, kinh nghiệm nhất định về bất động sản. Điều này cần phải có với một người chủ công ty để có thể quản lý và kinh doanh phát triển. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện theo một nét đường liền mà không đứt quãng. Có rất nhiều người từng làm bất động sản lâu năm, sau đó nghỉ và chuyển qua kinh doanh ở một lĩnh vực khác, sau đó vài năm lại quay lại và mở sàn giao dịch bất động sản, như vậy tỉ lệ thất bại là rất cao, bởi kiến thức thị trường giờ đây đã rất khác trước kia.

+ Vốn để duy trì : Nguồn ngân sách để thành lập và duy trì là vô cùng quan trọng, số tiền bạn có cần đủ để chi trả phí thành lập công ty, giấy phép hoạt động, setup văn phòng, bàn ghế, máy tính, thiết bị văn phòng, tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên hàng tháng, các chi phí phát sinh khác. Hãy ước lượng cụ thể và tính toán một cách chi tiết. Số vốn phải đủ để duy trì công ty ít nhất 3-6 tháng khi chưa bán được sản phẩm.

+ Nhân sự : Nguồn nhân lực là tối quan trọng để công ty phát triển, bạn nên có người đi cùng có kinh nghiệm để hợp tác, sau đó tuyển dụng từ ít đến nhiều qua các con số doanh thu bán được. Lời khuyên mà thietkewebsitebatdongsan.com.vn dành cho bạn đó là thời gian đầu chưa cần thiết phải tuyển dụng quá nhiều. Tránh lãng phí ngân sách mà không hiệu quả.

+ Cách hoạt động : Lựa chọn dự án để bán, tạo các mối quan hệ để liên kết dự án, tập trung nguồn lực cho những dự án cụ thể. Việc lựa chọn dự án để bán là rất quan trọng với một sàn giao dịch mới thành lập, dự án có pháp lý tốt, vị trí đẹp, giá bán mềm thì sẽ dễ bán hàng và có doanh thu cao.

+ Mặt bằng, văn phòng : Thuê mặt bằng làm văn phòng công ty vị trí vừa phải, chi phí hợp lý, mặt bằng công ty là bộ mặt của toàn doanh nghiệp vì vậy cần chú ý những net cơ bản nhưng cần thiết như bảng hiệu, thiết kế, màu sắc.

Giải pháp tối ưu ngân sách và nhân sự khi mở sàn giao dịch bđs

– Tối ưu chi phí ban đầu : Hãy tiết kiệm một cách phù hợp với những thứ không cần thiết như mua sắm nội thất văn phòng, thiết bị máy móc điện tử cho nhân viên…. hãy để dành ngân sách cho những chiến dịch marketing bán hàng sẽ tốt hơn. Không nên quá phô trương.

– Chính bạn phải là một chiến binh : Hãy bỏ ngay tư tưởng lập công ty bạn đã là sếp và ngồi chỉ tay 5 ngón, đó sẽ là điều nguy hại cho tương lai của công ty bạn, hãy là người bán hàng chính của công ty, lăn xả như chiến binh để đem lại doanh thu trang trải chi phí công ty. Đây cũng là cách để truyền nhiệt huyết cho nhân viên, làm việc đầy năng lượng, cống hiến hết mình.

– Tối ưu nhân sự : Nếu bạn đưa được những cộng sự ở công ty mà bạn từng làm việc về thì quá tốt, những nhân sự đã hiểu bạn và đã có kinh nghiệm bán hàng thì sẽ đem lại nhiều lợi ích, tuy nhiên không dễ để thuyết phục được những người này, bạn cần có sự khác biệt hay đặc biệt nào đó, nếu không lôi kéo được hãy nhờ bạn bè giới thiệu, ưu tiên người có kinh nghiệm trước.

Tuyển dụng nhân sự không cần quá nhiều và phức tạp như chia nhiều phòng ban, hãy đơn giản nhất có thể đó là bạn là giám đốc, các thành viên còn lại là nhân viên bán hàng, chỉ vậy thôi. Bước đầu luôn khó khăn chính vì vậy sự tối giản là điều được khuyến khích.

+ Ưu điểm khi tuyển dụng nhân sự đã có kinh nghiệm : Hiểu ý nhanh, tiếp thu tốt, không phải tốn thời gian chỉ dạy những kiến thức kinh doanh bất động sản cơ bản. Kỹ năng đã có sẵn.

+ Nhược điểm là khó tuyển dụng, lương cao. Tuy nhiên nếu biết cách thương lượng thì vẫn hoàn toàn có thể.

Còn với nhân viên chưa có kinh nghiệm, theo thietkewebsitebatdongsan.com.vn bạn nên hạn chế tuyển dụng những đối tượng này, bởi công ty bạn mới thành lập, chưa có doanh thu, điều bạn cần lúc này đó là bán được hàng để có chi phí duy trì, nếu tuyển dụng những người chưa có kiến thức hay bất kỳ kinh nghiệm gì thì bạn sẽ phải cầm tay dạy bảo mất 1,2 tháng.

– Áp dụng KPI với lương thưởng : Cần có mức lương cơ bản cho nhân viên theo KPI. Một số công ty bất động sản hiện nay đang thực hiện như sau: Ví dụ Mức lương cơ bản (lương cứng) cho tất cả nhân viên ban đầu mỗi người là 4 triệu/ tháng + hoa hồng sản phẩm. Qua tháng thứ 2 nếu nhân viên nào chưa bán được một sản phẩm bất kỳ nào thì sẽ giảm lương cứng xuống còn 3 triệu / tháng, nhân viên nào bán được sẽ giữ nguyên, qua tháng thứ 3 nếu những nhân viên chưa bán được ở tháng thứ 2 mà vẫn không bán được thì giảm lương xuống còn 2 triệu / tháng, nếu bán được thì sẽ được quay lại hưởng lương 4 triệu + hoa hồng.

Tiếp tục như vậy qua tháng thứ 4 nếu vẫn không bán được lương giảm còn 1 triệu / tháng, nếu bán được thì hưởng ngay lương 4 triệu ban đầu + hoa hồng, còn nếu người nào bán được ở các tháng trước và tháng này bán được nhiều hơn thì tăng thêm 500k lương cứng. Cứ như vậy mức lương sẽ hưởng theo KPI sản phẩm.

Cách áp dụng này đẩy áp lực và trách nhiệm cho nhân viên làm việc nỗ lực hơn và cũng là giảm bớt chi phí lãng phí cho công ty. Bạn không thể cứ trả đều đều hàng tháng 4 triệu cho 1 người suốt nhiều tháng trời không bán được hàng. Nếu nhiều nhân viên đều như vậy bạn sẽ tốn rất nhiều tiền mà không đem lại một giá trị nào.

Những kinh nghiệm mở sàn kinh doanh bất động sản

Những kinh nghiệm mở sàn kinh doanh bất động sản

Quy trình phát triển kinh doanh cho công ty sàn giao dịch bất động sản

Kế hoạch kinh doanh là bước tiếp theo bạn cần vạch sẵn chi tiết, lựa chọn chính xác những dự án mà bạn đã đánh giá tốt, lên kế hoạch bán hàng marketing cho dự án đó.

Bước 1 : Tập trung bổ sung kiến thức cho nhân sự về dự án chuẩn bị mở bán.

Bước 2 : Thiết kế trang web bất động sản cho công ty, cập nhật các thông tin dự án lên website để chạy quảng cáo.

Bước 3 : Thực hiện marketing quảng cáo dự án bất động sản lên Google ads từ website đã có, chạy quảng cáo facebook, SEO TOP với website.

==> Xem ngay : Bật mí cách SEO website bất động sản lên TOP hiệu quả

Bước 4 : Đẩy mạnh KPI cho các nhân viên nhằm bán được hàng, cố gắng bán được ít nhất 1 sản phẩm trong tháng đầu tiên là đã thành công. Sau đó đặt mục tiêu cho tháng thứ 2, thứ 3 như phải bán được 5 sản phẩm, 10 sản phẩm.

Bước 5 : Chắt lọc nhân sự sau 3-4 tháng vận hành, loại bỏ những nhân sự chưa bán được bất kỳ một sản phẩm nào, với nhân sự bán tốt hãy thưởng và tạo động lực. Cùng với đó là tuyển thêm các nhân sự mới vào thay thế nhân sự đã loại bỏ.

Trên là những lưu ý khi mở sàn giao dịch bất động sản để bạn tối ưu ngân sách mà vẫn đem lại hiệu quả cao, phát triển bền vững lâu dài. Hãy xem thêm nhiều bài viết hay về kinh nghiệm cũng như kiến thức bất động sản tại Thietkewebsitebatdongsan.com.vn.

Chia sẻ bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Chat Zalo

0987 353 298