5 cách tìm kiếm nhà đất bán chính chủ đa dạng sản phẩm

5 cách tìm kiếm nhà đất bán chính chủ đa dạng sản phẩm

Tìm nguồn nhà đất cần bán là việc làm quen thuộc của tất cả những môi giới cò đất khi bước chân vào ngành bất động sản, đây là việc làm quan trọng với bất kỳ môi giới hay công ty nhà đất nào bởi phải có đa dạng và nhiều sản phẩm thì khách hàng mới có nhiều lựa chọn, qua đó bán nhà đất dễ dàng hơn.

Thắng hay thua ở nguồn hàng nhà đất

Bạn có thể có nhiều khách hàng tiềm năng, có data khách hàng tốt nhưng không có một lượng hàng đủ đảm bảo thì bạn sẽ thua cuộc, khó tồn tại trong thị trường béo bẻ nhưng đầy cam go này.

Nhà đất bán là sản phẩm thường trực và cốt lõi để duy trì hoạt động môi giới kinh doanh nhà đất. Giống như với các ngành khác bạn cần có sản phẩm trước khi đi chào bán, marketing tìm kiếm khách hàng. Ở thị trường này, nếu bạn nắm được càng nhiều căn nhà hay lô đất đẹp, có giá tốt, pháp lý tốt thì đã thành công được hơn 50% rồi.

5 cách tìm kiếm nhà đất bán chính chủ

5 cách tìm kiếm nhà đất bán chính chủ

5 cách tìm kiếm nhà đất bán chính chủ để tự tin bán hàng

Các kênh tìm kiếm nhà đất bán sau đây:

1. Sản phẩm dữ liệu trong công ty : Với những người mới vào làm ở các sàn công ty môi giới thì sản phẩm hiện có tại công ty là rất quý giá, tận dụng đầu tiên ở kho sản phẩm này.

+ Ưu điểm :

  • Đã có sẵn thông tin nhà đất cụ thể, có thể làm việc ngay, gần như 100% là sản phẩm chính chủ gửi.
  • Sản phẩm đã được phân loại theo thứ tự ưu tiên.
  • Đã có lịch sử chăm sóc khách hàng, dễ tiếp cận hơn.

+ Nhược điểm :

  • Sản phẩm có thể cũ và giá cao hơn.
  • Phí hoa hồng có thể phải chia sẻ khi hợp tác với bên khác.

2. Kênh online trực tuyến : Đây là kênh tìm kiếm nhà đất bán vô cùng hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay, chỉ cần một chiếc smartphone là bạn đã có thể làm việc. Bao gồm các trang web rao vặt mua bán như : batdongsan.com.vn, chotot.vn, muaban.net, alonhadat.com.vn, dothi.net, homedy.com, muabannhadat.vn, mogi.vn, nhabansg.vn, propzy.vn, raovat tuổi trẻ, vnexpress..

Ngoài ra ở những trang mạng xã hội như Facebook Group, Zalo, Viber. Đây là những nơi cung cấp sản phẩm nhà đất có thể nói là rất nhiều và đủ các thể loại. Bạn nên tìm các Group nhóm và tham gia vào, sau đó hàng ngày theo dõi tương tác và liên hệ.

+ Ưu điểm :

  • Là các kênh thông tin chứa sản phẩm đa dạng và rộng lớn, chiếm đến 80% sản phẩm trên thị trường.
  • Luôn được cập nhật thường xuyên từng giờ, từng ngày.
  • Có sẵn các thông tin, hình ảnh rõ ràng, có thông tin liên hệ.

+ Nhược điểm :

  • Tỷ lệ đăng tin 80% là các môi giới, rất ít chủ nhà.
  • Thông tin ảo vẫn còn nhiều, tin chưa được kiểm chứng, chưa chính xác.

3. Tìm sản phẩm truyền thống Offline : Theo dõi và đi đến khu vực bạn thường xuyên hoạt động để xem có chủ nhà nào treo biển bán, cho thuê hay không. Có nhiều trường hợp ngồi ở quán cafe gần đó cũng có thể có được thông tin nhà đất bán. Hỏi thêm các chủ hàng quán nước vỉa hè, tổ trưởng dân phố.

+ Ưu điểm :

  • Nắm được sát thông tin thị trường, nhà đất cần bán, thông tin chính xác.
  • Có thể có nhà đất chính chủ chưa gửi ai bán, sản phẩm kín riêng tư, bán sẽ dễ hơn nhiều.

+ Nhược điểm :

  • Hơi vất vả vì phải đi ở ngoài nhiều.
  • Phải rành khu vực, đường đi, quy hoạch, nhanh nhẹn biết tạo mối quan hệ tốt.

4. Nguồn hàng từ chính khách hàng cũ, người thân quen : Đa số khách hàng cũ là nhà đầu tư vì vậy đây cũng có nơi tìm ra nguồn hàng tốt và chất lượng, khách sẽ gửi bán lại tiếp hoặc thêm những căn nhà khác và giới thiệu thêm cho những chủ nhà khác. Người thân quen cũng là một nguồn hàng tốt, dễ nắm bắt và giao dịch nhanh hơn.

+ Ưu điểm : 

  • Nếu may mắn dễ dàng gặp sản phẩm kín, chính chủ, chưa gửi ai bán.
  • Đã có sự tín nhiệm, tin tưởng từ khách hàng cũ đã từng giao dịch.

+ Nhược điểm :

  • Sản phẩm giá có thể cao vì là của người đầu tư.
  • Không đa dạng được sản phẩm vì nhiều khách hàng không có nhiều nhà.

5. Cơ quan nhà nước, ngân hàng : Đây là nguồn data vô cùng tốt, ngân hàng bộ phận xử lý nợ, tín dụng, các phòng công chứng tư nhân, nhà nước, chi cục thuế các khu vực quận, phòng tài nguyên môi trường.

+ Ưu điểm :

  • Đa dạng sản phẩm, giá có thể rẻ hơn vì vậy bán sẽ dễ hơn.
  • Thông tin có thể tiếp cận sớm hơn nhiều môi giới khác.

+ Nhược điểm :

  • Cần có những mối quan hệ.

Lời kết : Trên là những cách tìm kiếm nhà đất bán chính chủ hiệu quả giúp bạn đa dạng nguồn hàng và sản phẩm để bán được nhiều hơn. Nếu có cách nào khác hay hơn hãy comment bên dưới cùng chia sẻ nhé !

==> Bật mí 9 cách môi giới nhà đất hiệu quả không phải ai cũng biết

Chia sẻ bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Chat Zalo

0987 353 298