Bên cạnh thiết kế website bất động sản để tiếp cận khách hàng thì bán hàng qua điện thoại cũng là một trong những cách tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong lĩnh vực bất động sản. Để có được thành công trong việc sale bạn phải cần đến kịch bản sale qua điện thoại hợp lí, xử lí kịp thời mọi “rắc rối” khi nói chuyện với khách hàng của mình.
Cũng chính vì những hiệu quả mà telesales mang lại nên chúng ta càng phải đặc biệt quan tâm. Xây dựng một kịch bản trau chuốt, tỉ mỉ sẽ mang đến sự thuận lợi và thành công trong việc thuyết phục khách hàng của các doanh nghiệp.
Các bước của một kịch bản sale qua điện thoại trong kinh doanh bất động sản
Để bạn đọc khi tham khảo dễ hiểu và dễ thực hành chúng ta nên phân chia thành từng bước. Các bước của một kịch bản sale qua điện thoại hiệu quả như sau:
Bước 1: Chào hỏi, tiếp cận với khách hàng
Bạn nên bắt đầu với việc chào hỏi lịch sự, tạo thiện cảm. Sau đó hãy giới thiệu bạn là ai, gọi điện từ đâu, muốn gặp ai và nói chuyện về vấn đề gì. Nếu khách hàng có thái độ từ chối như “Tôi đang bận, bạn gọi lại sau nhé!”… với những cách từ chối như vậy chúng ta nên để một lần khác để tránh sự bức xúc của khách hàng.
Bước 2: Điểm qua một số thế mạnh của dự án mà bạn thực hiện
Một hạn chế của telesale là thời gian rất ngắn. Chính vì thời gian “có hạn” như vậy mà nội dung của cuộc nói chuyện càng tóm tắt càng tốt. Bạn chỉ nên liệt kê những thế mạnh hay đặc trưng nào đó, đủ sức thuyết phục của mặt hàng mà bạn muốn sale. Ví dụ bất động sản thì bạn có thể điểm qua những ưu điểm về vị trí, tiềm năng, nhà đầu tư, “hàng xóm”…. Những thế mạnh hấp dẫn ấy là yếu tố để khách hàng tự cân nhắc sau khi cuộc điện thoại kết thúc.
Bước 3: Hỏi thăm về nhu cầu của khách hàng
Tại sao lại phải hỏi thăm, chỉ khi biết nhu cầu của khách hàng chúng ta mới có thể biết được khách hàng cần gì và muốn được hỗ trợ gì, bạn có thể “take note” một bên list để lần sau “đánh” vào nhu cầu đó hoặc theo một hướng khác không phù hợp để không làm phiền khách hàng nữa.
Bước 4: Khai thác thông tin của khách hàng
Nếu hiểu được nhu cầu của khách hàng bạn có thể tìm hiểu được lí do tại sao lại thích như vậy. nhu cầu như thế thì bên “bán hàng” có thể đáp ứng như thế nào. Những câu hỏi mở sẽ mang đến cho bạn nhiều đáp án khác nhau, từ đó hiểu hơn về khách hàng của mình.
Bước 5: Đồng cảm và tìm ra giải pháp phù hợp
Khách hàng sẽ ấn tượng với thái độ và cách chăm sóc khách hàng tận tình từ nhân viên khi họ đưa ra những giải pháp và lời khuyên cụ thể, hợp lí.
Bước 6: Chốt sale
Đây là bước cuối cùng của một kịch bản sale phone bất động sản hoàn chỉnh. Chốt để tạo database cho những lần gọi tiếp theo hay báo cáo đến quản lý của mình.
Kịch bản sale qua điện thoại có vai trò như thế nào trong kinh doanh bất động sản?
Với một kịch bản sale qua điện thoại được xây dựng cụ thể, hoàn chỉnh và tỉ mỉ sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho nhân viên telesale có thể tham khảo và thực hiện theo. Trong từng trường hợp chúng ta phải rút ngắn các bước, thêm một số bước chẳng hạn để làm “tròn trịa” cuộc hội thoại, nói chuyện với khách hàng. Và điều quan trọng hơn hết là hiểu được khách hàng một cách tốt nhất.
Với những kiến thức bất động sản và thông tin của chúng tôi mang đến hy vọng sẽ có ích cho những ai đang phân vân chưa biết nên xây dựng kịch bản như thế nào.