Với sự phát triển “chóng mặt” của công nghệ thông tin như hiện nay, nhân viên kinh doanh bất động sản có nhiều cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hơn, tuy nhiên họ cũng gặp không ít những khó khăn và thử thách trong thế giới ngày càng “phẳng” này. Vậy đâu mới là cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất khi các dự án “ra lò”.
Nếu ngày trước khi công nghệ thông tin chưa phát triển thì khách hàng là người cần đến người bán bất động sản thì ngày nay xu hướng chuyển dần sang một “hướng đi” mới là môi giới phải tìm kiếm khách hàng thông qua các phương tiện, công cụ… từ online đến offline để tìm được cho mình khối khách hàng “khủng” nhất.
Chính vì sự cạnh tranh rất khốc liệt, bạn sẽ cần những kỹ năng tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến chuyên nghiệp để thúc đẩy việc bán hàng.
Tổng hợp những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả phải ghi nhớ
Để kiếm được khách hàng không khó và cũng không hẳn là dễ, nó sẽ dễ khi chúng ta tạo được niềm tin và tạo uy tín để khách hàng cảm thấy thuận tiện và an toàn.
Cách 1 : Xây dựng trang web, viết bài SEO TOP và chạy quảng cáo
Bắt kịp với xu hướng công nghệ giúp bạn tương tác nhiều hơn với người dùng, chia sẻ và quảng cáo dự án của bạn. Đây là một trong số những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản phổ biến hiện nay. Để việc chạy quảng cáo thành công và hiệu quả chúng ta cần có một chút kiến thức marketing căn bản.
Cung cấp thông tin liên lạc của bạn trên mọi trang trong trang web mà bạn đưa tin. Với những thông tin có sẵn, khách hàng dễ dàng tìm đến bạn khi có nhu cầu và điều đó cũng giúp trang web của bạn thêm thu hút.
Làm cho trang web của bạn dễ truy cập bằng thiết bị di động. Người tiêu dùng am hiểu về công nghệ dành hàng rất nhiều thời gian trên thiết bị di động của họ. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 80% người dùng Internet sử dụng thiết bị di động của họ cho hoạt động trực tuyến. Điều tối quan trọng là trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Nếu sử dụng dịch vụ thiết kế website bđs tại thietkewebsitebatdongsan.com.vn chắc chắn website sẽ đáp ứng tiêu chí này.
Ngoài ra khi bạn sử dụng dịch vụ thiết kế website bất động sản chuẩn SEO tại thietkewebsitebatdongsan.com.vn thì bạn hoàn toàn có thể SEO lên TOP dự án của bạn, hoặc chạy quảng cáo google adwords cho trang web để đưa dự án đến với khách hàng nhanh nhất cũng là một cách rất khả thi.
Cách 2 : Tìm kiếm khách hàng thông qua các trang web rao vặt bất động sản
Đây là cách mà đại đa số những người làm môi giới nhà đất bất động sản vẫn thường sử dụng để bán được dự án, những trang web rao vặt bất động sản bạn nên sử dụng hiện nay đó là :
– Batdongsan.com.vn
– Alonhadat.com.vn
– Muabannhadat.vn
– Chotot.vn
– Muaban.net
Cách 3 : Tận dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo
Người dùng mạng xã hội tại Việt Nam hiện nay lên đến hàng chục triệu người, nhất là với facebook, đây là kênh bán hàng rao vặt vẫn luôn đem lại hiệu quả tốt cho người làm kinh doanh bất động sản.
Bạn hãy tận dụng facebook miễn phí bằng cách tham gia vào các group mua bán bất động sản nhà đất, hiện tại có hơn 200 group về lĩnh vực bất động sản nhà đất đã được lập ra và có hàng trăm ngàn thành viên trong này. Tương tác cũng rất cao.
Ngoài ra tận dụng fanpage để chạy quảng cáo cũng là giải pháp tốt.
Cách 4 : Sử dụng Email marketing
Cách này đòi hỏi bạn phải nắm được kiến thức về email marketing, và phải có sẵn trong tay bộ dữ liệu khách hàng tiềm năng, sử dụng cách này tuy có hiệu quả nhưng không khả quan với nhiều người làm bất động sản.
Cách 5 : Phát tờ rơi
Tờ rơi cũng là một cách truyền đạt thông tin đến với khách hàng hiệu quả mà rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thành công của cách này tuỳ thuộc vào khả năng trình bày, sắp xếp thông tin sao cho hợp lí và mang đến thông tin cụ thể, truyền đạt được thông tin cho khách hàng.
Cách 6 : Salephone bất động sản
Với cách này cũng tương tự như email marketing bạn phải có sẵn bộ dữ liệu là số điện thoại của các khách hàng tiềm năng, sau đó bạn sẽ chuẩn bị danh sách và gọi điện tư vấn từng người.
Tham khảo : 5 bước để chuẩn bị một kịch bản salephone bất động sản hiệu quả cao.
Kết luận
Sự cạnh tranh khốc liệt khiến các nhà môi giới, các nhân viên kinh doanh và đội ngũ Marketing phải đua nhau tìm được phương pháp tối ưu nhất, lôi kéo được người mua hàng nhiều nhất về với dự án và doanh nghiệp của mình.
Với những cách như email marketing, phát tờ rơi hay salephone thực sự chưa tối ưu, bởi đây là cách bạn đi tìm khách hàng giữa hàng ngàn người không biết đâu là người mình cần. Vì vậy không khả thi bằng cách thiết kế trang web, SEO lên TOP và chạy quảng cáo adwords vẫn là lựa chọn tối ưu nhất, vì cách này khách hàng sẽ tìm đến bạn mà không phải bạn tìm đến khách.
Trên đây là những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản do thiết kế website bất động sản chúng tôi mang đến để cung cấp thêm thông tin và kiến thức để bạn tham khảo và tìm ra cách quảng cáo thật phù hợp.