Những kiến thức cần có của một nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp

Bạn là nhân viên kinh doanh bất động sản mới vào nghề, bạn còn mơ hồ về những việc mình phải làm? Làm sao để bán được sản phẩm? Những kiến thức cần có của một nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Câu hỏi này sẽ được Thietkewebsitebatdongsan.com.vn bật mí cho bạn đầy đủ trong bài viết hôm nay, giải quyết thắc mắc bấy lâu nay mà bạn đang chưa tìm được lối ra.

Nhân viên kinh doanh bất động sản khác với môi giới nhà đất như thế nào?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu làm nhân viên sale kinh doanh bất động sản hoàn toàn khác với môi giới nhà đất hay còn gọi là cò đất.Hiểu một cách đơn giản thì bạn là nhân viên kinh doanh của một công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, có đầy đủ tính pháp lý và bảo hộ từ pháp luật.

Nhân viên kinh doanh sẽ hoạt động dưới sự quản lý và chỉ dẫn từ trưởng phòng hoặc trực tiếp từ giám đốc công ty. Còn với môi giới nhà đất lẻ thì đó là hoạt động tự do.

kiến thức nhân viên kinh doanh bất động sản

Tại sao nhân viên kinh doanh bất động sản cần rèn luyện kỹ năng và kiến thức thường xuyên

Kỹ năng và kiến thức trong kinh doanh bất động sản vô cùng cần thiết và quan trọng, bởi giá trị của sản phẩm bạn bán là sản phẩm có giá trị cao, tiền tỷ chứ không phải vài triệu. Chính vì vậy mà khả năng chốt sale là khó hơn so với những mảng ngành kinh doanh khác.

Có kiến thức uyên sâu và kỹ năng đầy đủ giúp bạn nhiều lợi ích như:

  • Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn : Tất nhiên rồi, với những nhân viên tư vấn không có kỹ năng và kiến thức sẽ rất khó thuyết phục khách hàng, thậm chí còn làm khách hàng tức giận.
  • Có sự tự tin cao : Khi bạn có sự tự tin, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý khách hàng và từ đó sẽ bán được hàng nhanh chóng.
  • Nhanh nhạy khi xử lý tình huống : Đây là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công, sự nhanh nhạy để biết được đâu là khách hàng tiềm năng của mình.
  • Có sự thăng tiến : Bạn có kiến thức, bạn bán được nhiều sản phẩm, sự thăng tiến trong công ty về chức quyền rõ ràng là điều đương nhiên.
  • Kết nối được với nhiều sale khác : Một người có đủ những yếu tố trên sẽ luôn được nhiều sale khác quan tâm và kết bạn, đây là cơ hội để bạn mở rộng lượng khách hàng của mình, có sự liên kết khi bán hàng, đem lại hiệu quả đột phá.

kiến thức để làm sale bất động sản

Bật mí những kiến thức cần có quan trọng của nhân viên kinh doanh bất động sản

Dù bạn là nhân viên mới vào nghề hay lâu năm thì đây vẫn là những kiến thức mà bạn nên học hỏi, sẽ có nhiều lợi ích dành cho bạn về sau. Những kiến thức cơ bản cần thiết để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, giỏi, thu hút.

1. Kiến thức tổng quan về bất động sản : Cần nắm bắt thị trường đang đi lên sôi động hay đang bão hòa hay đi xuống. Khu vực nào đang nóng và được đầu tư nhiều về hạ tầng giao thông cũng như tiện ích, sự quy hoạch của nhà nước. Ví dụ như tại TPHCM : Khu Đông quận 2, quận 9, thủ đức đang rất sôi động và nóng từng ngày vì nhiều tiện ích quy hoạch ở đây.

2. Kiến thức chuyên sâu về sản phẩm bạn bán : Bạn bán căn hộ, điều đầu tiên cần nắm thuộc lòng đó là những tiện ích, hạ tầng xung quanh khu vực dự án căn hộ của bạn có những gì, để lấy làm tư liệu khi tư vấn cho khách hàng. Như bệnh viện, trường học, cầu vượt, rạp chiếu phim, khu vui chơi, siêu thị…. Nếu bạn bán dự án đất nền cũng vậy. Ngoài ra bạn cần nắm được kiến thức bên trong như căn hộ căn góc hay hướng view Nam, Bắc sẽ mát mẻ và được nhiều người lựa chọn hơn.

Những căn hộ tầng 4, 13 khách hàng sẽ ít lựa chọn hơn vì theo phong thủy số không đẹp. Nắm thuộc lòng những thông tin này bạn sẽ có cách để tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra với căn hộ thì căn hộ 2 phòng ngủ luôn có nhiều sự chọn hơn tất cả.

Đối với đất nền, những nền căn góc hay mặt tiền luôn được bán nhanh nhất và giá cao nhất. Đất nền thường sẽ không được ngân hàng bảo lãnh để vay, chính vì vậy sẽ khó bán hơn là căn hộ. Bạn cần tìm những điểm lợi ích để bù vào như giá tăng lời nhiều hơn căn hộ, nhu cầu thị hiếu cao hơn.

Bên cạnh đó những yếu tố như chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, vị trí dự án, tiện ích nội khu, ngoại khu hay ngân hàng cho vay bạn phải thuộc trong lòng bàn tay để khi khách hàng hỏi có thể trả lời ngay lập tức.

3. Kiến thức marketing : Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, khi bạn đã nắm thuộc sản phẩm của mình nhưng không có khách hàng thì lấy gì để tư vấn? Bởi vậy marketing là việc cần làm đầu tiên sau khi đã có thông tin về dự án sẽ bán. Marketing giúp bạn có được một lượng khách hàng quan tâm và bạn cần tư vấn, thể hiện kỹ năng chốt sale.

Marketing là làm những gì?

Có rất nhiều kênh marketing để bạn có thể tận dụng, tuy nhiên thietkewebsitebatdongsan.com.vn khuyên bạn hãy tận dụng và làm tất cả các kênh, bạn sẽ có được tối đa lượng khách hàng thay vì chỉ tập trung vào 1 kênh. Một số kênh marketing để làm sau:

  • Thiết kế website và chạy quảng cáo Google Adwords : Đây là cách làm gần như rất phổ biến và hiệu quả cao nhất hiện nay. Để có thể chạy quảng cáo Google bạn cần có một website đủ thông tin và dễ nhìn, có sự tin tưởng. Nếu bạn chưa có website hãy liên hệ thietkewebsitebatdongsan.com.vn, tiếp theo cần có thẻ visa ngân hàng và học thêm một chút kiến thức set quảng cáo từ các video hướng dẫn trên youtube hoặc một ai đó chia sẻ để thực hiện.
  • Thiết kế website và SEO TOPCách này rất hiệu quả với những người kiên trì và có định hướng lâu dài, bởi SEO hoàn toàn miễn phí không mất tiền như chạy quảng cáo Adwords. Tuy nhiên thời gian để lên TOP là khá lâu, chính vì vậy bạn phải cân đối thời gian bán dự án tránh trường hợp SEO chưa lên đã bán hết hàng rồi.
  • Chạy quảng cáo Facebook : Đây cũng là một kênh hiệu quả, bạn chỉ cần tạo fanpage và set quảng cáo, cũng cần một thẻ visa để làm.
  • Đăng web rao vặt : Cũng là một phương pháp phổ biến và dễ làm nhất, ai cũng có thể làm được, lên những trang web nổi tiếng và uy tín như batdongsan.com.vn, chotot.com, muaban.net để đăng ký và đăng tin. Tuy nhiên lượng khách hàng sẽ không nhiều và hiệu quả như thiết kế website và chạy quảng cáo Adwords.
  • Phát tờ rơi, salephone : Đây là các phương pháp truyền thống, hiện nay giảm nhiều vì không còn hiệu quả nhiều.

4. Kỹ năng mềm : Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại, giao tiếp trực tiếp.

Cần có sự tôn trọng và nói nhẹ nhàng với khách hàng, xưng tên khách hàng đi kèm, ví dụ : Anh Tuấn thấy thế nào ah? Hỏi han thêm về nhu cầu và công việc, gia đình. Nhắn tin chúc mừng hay hỏi thăm vào những dịp lễ, tết như ngày 8/3, ngày 20/10. Khách hàng sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn.

Lời kết : Trên là những kiến thức bất động sản cơ bản quan trọng của một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp cần có,

Xem thêm : Bí quyết vàng để thành công trong nghề sale bất động sản

1 những suy nghĩ trên “Những kiến thức cần có của một nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *